image banner
Khảo sát kết quả thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 30/5/1998 của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong các trường học” tại Đảng ủy phường

     Sáng ngày 07/6/2023, Đoàn khảo sát của Quận ủy đã tiến hành khảo sát kết quả thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 30/5/1998 của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong các trường học” tại Đảng ủy phường. Đoàn do đồng chí Cao Thị Thanh Xuân - Ủy viên BTV - Trưởng ban Ban Tuyên giáo Quận ủy - Giám đốc Trung tâm Chính trị quận làm trưởng đoàn. Cùng tham gia có đồng chí Nguyễn Thanh Tú - Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Quận ủy, đồng chí Bùi Thị Vân Anh - Chuyên viên Ban Tổ chức Quận ủy. Về phía Đảng ủy phường có các đồng chí lãnh đạo, trưởng các đoàn thể, Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn phường.

Đồng chí Cao Thị Thanh Xuân - Ủy viên BTV - Trưởng ban Ban Tuyên giáo Quận ủy - Giám đốc Trung tâm Chính trị quận chủ trì buổi làm việc

     Tại buổi khảo sát, đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Phó Bí thư TT Đảng ủy phường đã trình bày tóm tắt Báo cáo 25 năm thực hiện Chỉ thị tại Đảng bộ phường. Trong thời gian qua, nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong các trường học về lý tưởng mục tiêu của Đảng, về các chủ trương, chính sách nhiệm vụ và mục tiêu cơ bản của công tác giáo dục đào tạo được nâng lên. Tổ chức Đảng và đoàn thể quần chúng trong các trường học được củng cố, phát triển, tỷ lệ đảng viên được kết nạp tăng theo từng năm cả về số lượng và chất lượng. Vai trò của đảng viên, chi bộ trong các trường học được phát huy.

Đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Phó Bí thư TT Đảng ủy phường trình bày Báo cáo tại buổi làm việc

     Trong mỗi nhiệm kỳ và hàng năm cấp uỷ các trường học đều xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên mới. Thông qua phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị dạy và học, các phong trào hoạt động cách mạng của các đoàn thể, cấp uỷ lựa chọn nguồn đảng viên mới, do vậy giáo viên ưu tú được lựa chọn kết nạp tăng theo các năm cả về số lượng và chất lượng.

Các đồng chí trong Ban giám hiệu trường học phát biểu ý kiến

     Mối quan hệ giữa tổ chức Đảng trường học với chính quyền, đoàn thể địa phương được gắn kết chặt chẽ hơn. Quá trình thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương được các chi bộ trường học, nhà trường triển khai thực hiện tốt, hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tú - Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Quận ủy phát biểu ý kiến

     Sau khi nghe báo cáo của Đảng ủy và ý kiến của các đồng chí tham dự buổi làm việc, đồng chí Cao Thị Thanh Xuân thay mặt Đoàn khảo sát đề nghị Đảng ủy tiếp tục quan tâm chỉ đạo công tác giáo chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống đối với cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên trong các trường học; thường xuyên cập nhật nội dung, đổi mới phương pháp giảng dạy và tham gia các hoạt động chính trị. Đẩy mạnh công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên. Xây dựng các tổ chức đoàn thể quần chúng trong các trường học thực sự vững mạnh; đẩy mạnh các hoạt động phong trào thi đua trong nhà trường, qua đó phát hiện giáo dục bồi dưỡng quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0